Thứ Hai, 13 tháng 6, 2016

Bạn làm gì khi bị sếp đối xử bất công nơi công sở?

Tỷ phú Bill Gates đã từng nói “Cuộc sống vốn không công bằng, hãy tập quen với điều đó!”, vì vậy khi gặp bất công nơi làm việc đừng tỏ ra bức xúc hay chán nản mà hãy cố gắng thích nghi.

Ngày tôi tốt nghiệp đại học với tấm bằng loại ưu, một khung trời màu hồng hiện ra trước mắt. Tôi cầm tấm bằng sau mười sáu năm cần cù học tập mà cảm thấy vô cùng hãnh diện, tôi nghĩ rằng mình sẽ đổi đời với hành trang ấy. Nhưng rồi tôi vỡ mộng khi bước chân vào thực tế làm việc, dù cho tôi vẫn giữ nếp cần cù, chăm chỉ và cống hiến thì việc bị đối xử bất công nơi công sở vẫn diễn ra như thể điều ấy là hiển nhiên.

Làm ít, khen nhiều

Trong môi trường công sở, nhiều khi không phải bạn làm nhiều mà được khen, được tuyên dương mà cái chính là hiệu quả làm việc và những sai sót mắc phải trong quá trình làm việc là ít nhất.
Bạn có thể không tin điều ấy, nhưng tôi có thể chứng minh bằng kinh nghiệm nhiều năm làm việc của bản thân. Trong quá trình làm việc, cùng giải quyết một công việc nhưng bạn có cách giải quyết công việc nhanh nhất, hiệu quả nhất sẽ được khen ngợi. Nếu bạn cứ hùng hục làm việc rập khuôn, lối mòn bạn vừa mất thời gian, đồng thời mất cả những lời khen.
Đặc biệt, nếu bạn làm nhiều sẽ sai sót nhiều, vì đôi khi bạn không khống chế được công việc mình làm và không đủ tỉnh táo để giải quyết tất cả mọi thứ một cách hoàn hảo. Những người được giao ít việc có thời gian chỉn chu, chăm chút cho công việc của họ, vậy là họ không sai. Cuối năm tổng kết đánh giá, đếm lỗi, tất nhiên bạn bị mắc lỗi nhiều hơn và bị kiểm điểm, phê bình, trừ thi đua, trừ thưởng. Bạn bức xúc, bạn cảm thấy cuộc sống thật bất công.
ban lam gi khi bi sep doi xu bat cong noi cong so 1
Bạn làm gì khi bị sếp đối xử bất công nơi công sở? (Ảnh: Internet)

Đừng tỏ thái độ bức xúc ra mặt

Nhiều người bị sếp đối xử bất công nơi công sở ngay lập tức tỏ ra bức xúc, bực bội ra mặt. Việc phản ứng lại ngay với những quyết định thiếu công bằng của cấp trên không chứng tỏ bạn là người thẳng tính mà điều đó chỉ khiến cấp trên coi bạn như một người bồng bột. Bạn nên cố gắng nín nhịn, chờ đợi thời cơ để thể hiện bản lĩnh với người lãnh đạo và từ đó giành lấy ưu ái về cho bản thân bởi đôi khi quyết định thưởng phạt của người lãnh đạo chủ yếu phụ thuộc vào cảm tính và tâm trạng.

Không kể nể nhiều

Mà kể cả dù bạn có cảm thấy bức xúc, bực bội thì bạn cũng không nên đem sự tức giận của mình đi kể nể, than thở với những người xung quanh bởi hai lý do. Thứ nhất, không ai có thời gian quan tâm đến câu chuyện của bạn, họ còn bận với guồng quay cuộc sống đầy hối hả của họ. Thứ hai những người quan tâm đến câu chuyện của bạn đa số là người xấu, nhàn rỗi, mách lẻo sếp, bởi vậy bạn nên nhớ đôi khi đến vách cũng có tai.

Cố gắng sắp xếp lại công việc

Thay vì than vãn rằng công sở bất công, rồi chán nản, rồi nhảy việc bạn hãy cố gắng bình tĩnh và sắp xếp lại cuộc sống của bạn xem bạn sai ở đâu. Người ta cũng làm việc như bạn, người ta được ưu ái, còn bạn lại không được lương thưởng cao bằng người ta là do đâu. Đầu tiên hãy nhìn vào mối quan hệ, sau đó hãy nhìn vào hiệu quả làm việc. Nếu hiệu quả làm việc của bạn chưa cao bạn hãy “cải cách” lại cách làm việc, còn nếu do mối quan hệ thì bạn nên chấp nhận điều ấy để có thể tồn tại.

Bơ đi mà sống và hãy yêu công việc của mình

Tỷ phú Bill Gates đã từng nói “Cuộc sống vốn không công bằng, hãy tập quen với điều đó!”, vì vậy khi gặp bất công nơi làm việc đừng tỏ ra bức xúc hay chán nản mà hãy cố gắng thích nghi. Đôi khi bạn phải bỏ qua những bất công ấy, chấp nhận nó để tồn tại.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Popular Posts

Recent Posts

Unordered List

Text Widget

Blog Archive